Những cách giúp bạn chống viêm và ngăn chặn lão hóa

date 22/11/2017 14:27

Mức độ viêm nhiễm và ngăn ngừa lão hóa của cơ thể, có không ít cách có thể giảm hay trì hoãn tốc độ lão hóa của da. Từ việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng cho đến thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn có thể giúp bạn chống viêm và ngăn chặn lão hóa. Sau đây là một số thói quen cơ bản được nhiều nhà khoa học công nhận.

Xem thêm: Những điều nên biết về kem xóa nếp nhăn và kem chống lão hóa

Hạn chế nhịn ăn

Hãy điều chỉnh lại một số thói quen thường nhật của bạn, hạn chế nhịn ăn có thể giúp giảm viêm và làm chậm quá trình lão hóa da. Trong các nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, việc hạn chế lượng Calorie không dẫn đến suy dinh dưỡng đã được chứng minh là làm chậm sự phát triển của bệnh theo năm tháng đồng thời giúp tăng tuổi thọ.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, việc nhịn ăn không liên tục hay hạn chế nhịn ăn rất có lợi ích về cholesterol, huyết áp, sự nhạy cảm với Insulin. Ngoài ra, nếu như bạn bị tiểu đường, một ngày trong tuần bạn chỉ uống nước sẽ giúp giảm lượng đường.

Chống viêm và ngăn ngừa lão hóa - ảnh 1

Hạn chế nhịn ăn và nên ăn nhiều rau quả

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật

Chế độ ăn uống giàu trái cây, thảo mộc có thể giúp giảm viêm đồng thời thúc đẩy sức khỏe. Không chỉ vậy sắc xanh của rau quả còn là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương đồng thời giảm sự tiết ra các chất như Cytokine gây viêm.

Ngoài ra, liên quan đến sự đề kháng của insulin và dấu hiệu viêm mãn tính đáng kể so với nồng độ adiponectin có rất nhiều trong các quả mọng như: nho, cam, lê, ớt, rượu vang,... giúp làm chậm quá trình lão hóa da rất tốt. Các loại thực phẩm polyphenol như hạnh nhân, hẹ, rau thì là và những loại rau lá xanh đậm cũng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, chống viêm và chống oxi hóa.

Chống viêm và ngăn ngừa lão hóa - ảnh 2

Tăng cường ăn nghệ hoặc những thực phẩm có dưỡng chất Vitamin A  

Xem thêm: “Giữ mãi tuổi thanh xuân” với những bí quyết chống lão hóa

Tăng cường ăn nghệ

Hợp chất Curcumin được cho là chất kháng viêm vô cùng hiệu quả, để thấy được hiệu quả rõ rệt của loại củ thần kỳ này, nhiều chuyên gia đã phân tích về sự ảnh hưởng của chất bổ sung Curcumin đối với cơ thể, theo đó, để tăng đặc tính chống viêm và chống oxi hóa, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có thêm nghệ. Ngoài ra, các loại thảo mộc và gia vị khác như: tỏi, nhân sâm, gừng, rau mùi tây, cây hương thảo, rau thơm cũng là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua khi muốn làm chậm quá trình lão hóa cũng như kháng viêm trong cơ thể.

Chống viêm và ngăn ngừa lão hóa - ảnh 3

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Giảm căng thẳng

Căng thẳng kéo dài sẽ dẫn đến hội chứng viêm mãn tính vô cùng đáng sợ. Nếu chúng ta đã biết Stress góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ thì các sự kiện khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng cũng góp phần làm tăng quá trình lão hóa của bạn.

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh việc ngồi thiền không chỉ có khả năng cải thiện sức khỏe của bạn mà còn giúp chống lại những bệnh gây nhiễm trùng hay các bệnh về tuổi tác.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thong ke