Những thói quen tốt phụ nữ nên làm

date 01/11/2018 10:09

Là phụ nữ, bạn nên chăm chút cho bản thân để vừa có một cơ thể khỏe mạnh lại vừa có vóc dáng cân đối. Có khá nhiều cách để chị em chúng ta tự bảo vệ mình, đơn giản nhất vẫn là qua lối sống hàng ngày được thực hiện một cách khoa học và lành mạnh. Việc giữ được một lối sống lành mạnh không chỉ cải thiện về thể chất mà còn cải thiện cả tinh thần cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Các thói quen xấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và còn khiến mọi người có những suy nghĩ tiêu cực.


Vậy đâu là những thói quen tốt mà phụ nữ nên làm?


Không bỏ bữa sáng

Không bỏ bữa sáng
Không bỏ bữa sáng


Bữa sáng là một bữa ăn luôn được các nhà khoa học khuyến cáo đến mọi người là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Lý do là cơ thể bạn đã trải qua một đêm hoạt động khá dài mà chưa có năng lượng để phục hồi và bữa sáng chính là cách để bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một bữa sáng đầy đủ không chỉ cải thiện sự trao đổi chất của bạn mà nó còn cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng để bạn có thể thực hiện các công việc hàng ngày.


Vươn vai


Vươn vai là một động tác dễ thực hiện nhưng chắc hẳn nhiều người chưa biết được công dụng tuyệt vời của nó. Vươn vai sẽ giúp bạn đẩy được sự mệt mỏi đi và có thể phòng ngừa được các bệnh liên quan tới vùng thắt lưng. Việc vươn vai sẽ có tác dụng thức đẩy máu tuần hoàn một cách tốt hơn trong cơ thể. Bạn nên thực hiện động tác này ngay khi vừa thức dậy hoặc khi ngồi làm việc lâu.


Đạp xe

Phụ nữ nên tập đạp xe hàng ngày
Phụ nữ nên tập đạp xe hàng ngày


Đạp xe là môn thể thao được khá nhiều người yêu thích lựa chọn để xả stress và tập luyện cho sức khỏe, giảm cân. Bạn nên duy trì tập môn thể thao này hàng ngày vừa là để giúp bạn có thể ra ngoài đón không khí trong lành lại vừa có thể cung cấp vitamin D từ ánh nắng mặt trời cho cơ thể và đặc biệt lại tốt cho sức khỏe nữa.


Đi thang bộ


Thời gian là vàng là bạc, tuy nhiên bạn cũng nên sống chậm lại một chút để cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Nếu không quá vội thì mỗi khi đến văn phòng bạn có thể sử dụng thang bộ thay cho việc dùng thang máy để lên phòng làm việc. Bài tập leo thang bộ có ích cho toàn bộ cơ thể, làm tăng tuần hoàn máu và giúp phụ nữ có một cơ thể cân đối.


Dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa cũng rất tốt cho sức khỏe
Dọn dẹp nhà cửa cũng rất tốt cho sức khỏe


Chắc hẳn nhiều chị em sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải dọn dẹp nhà cửa hàng ngày phải không? Nhưng bạn hãy suy nghĩ tích cực hơn khi mà công việc này cũng rất tốt cho sức khỏe của mình khi mà việc di chuyển đi lại sẽ giúp bạn tiêu hoa năng lượng một cách hiệu quả.


Đứng lên sau mỗi một tiếng ngồi làm việc


Bạn không nên ngồi ì một chỗ tại vị trí làm việc suốt nhiều tiếng đồng hồ mà hãy đứng lên và ra khỏi vị trí đó sau mỗi tiếng làm việc. Bạn cũng có thể đứng lên tập một vài động tác như vươn vai, xoay người để tránh mắc các chứng bệnh về cột sống, cổ, vai, gáy. Điều mà chị em quan tâm nhiều nhất đó chính là mỡ bụng khi ngồi nhiều, việc thường xuyên đứng dậy sẽ giúp bạn hạn chế được điều đó.


Uống nhiều nước

Uống nước tốt cho sức khỏe
Uống nước tốt cho sức khỏe


Nước rất cần thiết đối với cơ thể, nó sẽ thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, đồng thời cũng giúp tăng tuần hoàn máu. Uống nước cũng giúp bạn không ngồi một chỗ được quá lâu bởi bạn cần đi vệ sinh.


Duy trì giấc ngủ


Việc thức khuya hay thiếu ngủ thường xuyên dễ khiến não bộ bạn bị thiếu oxy và làm cơ thể bạn mệt mỏi. Vì vậy, hãy giữ cho mình thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc để bạn luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi thức dậy.


Hạn chế lượng caffeine


Việc cung cấp nước cho cơ thể là điều tốt nhưng nó tuyệt đối không phải là caffein. Loại thức uống này vẫn tốt cho cơ thể nếu bạn có cách sử dụng hợp lý nhưng uống nhiều nó thì sẽ có những tác động bất lợi cho cơ thể. Đối với chị em, nước hoa quả cực kỳ tốt trong việc bổ sung vitamin và làm đẹp da cho cơ thể.


Ăn đồ ngọt vừa phải

Hạn chế ăn đồ ngọt
Hạn chế ăn đồ ngọt


Đồ ngọt sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn nhưng bạn không nên ăn quá nhiều bởi nó sẽ khiến bạn khó kiểm soát được lượng đường trong cơ thể và ngoài ra nó cũng dễ dẫn đến việc tăng cân - đây chính là điều mà các chị em đều lo lắng.


Cười thật nhiều


Cho dù cuộc sống của bạn có thế nào thì bạn cũng nên nhớ cười thật nhiều. Cười sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Ngoài ra, cười cũng giúp bạn tránh được các căn bệnh về tim mạch, giảm đau và tăng cường hệ miễn dịch.


Hãy giữ cho mình một lối sống lành mạnh và cân bằng để giúp cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh. Nếu bạn cần tư vấn về sức khỏe hãy liên hệ ngay với Shapeline chúng tôi ngay từ bây giờ nhé.

http://shapeline.vn/

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thong ke