Tập luyện đơn giản giữ dáng

date 11/09/2017 11:23

Một thân hình thon gọn luôn là niềm mơ ước đối với biết bao chị em phụ nữ nhưng để duy trì được như vậy đặc biệt là những người đang bị thừa cân béo phì thì thực sự là một khó khăn. Hãy kiên trì thực hiện những bài tập dưới đây bạn sẽ giữ cho mình luôn có một cơ thể khỏe đẹp.

 

1. Đi bộ

Đi bộ giữ dáng
Đi bộ giữ dáng

Đi bộ là hoạt động thường ngày rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người khá lười mà chỉ thích cưỡi lên xe máy, ô tô để cho nhanh và tiện thậm chí quãng đường chỉ có mấy chục mét thôi. Đi bộ có thể ngăn ngừa bệnh tật và duy trì trọng lượng khỏe mạnh, tránh béo phì.

 

Mỗi ngày, nếu đi bộ 1 giờ trở lên giúp làm giảm lượng mỡ thừa của cơ thể vì nó buộc các cơ bắp phải hoạt động, nhờ đó bạn có thể dễ dàng giảm cân hơn. Đi bộ là cách tập luyện giảm cân hiệu quả. Nếu các địa điểm bạn muốn tới không xa lắm thì hãy cất xe máy đi và thử đi bộ xem sao. Hay nếu gửi xe hãy gửi ở vị trí xa nhất để có cơ hội đi bộ nhiều hơn. Đi bộ từ nhà ra chợ, đi bộ dạo chơi trong công viên, dạo phố gần nhà, khi đi mua sắm…hãy tận dụng bất kể quãng đường ngắn nào để dùng cho việc đi bộ. Bạn sẽ bất ngờ đấy!

 

2. Làm việc nhà

 

Tưởng chừng những công việc đơn giản như lau nhà, dọn dẹp nhà cửa, rửa chén… rất nhàm chán và chiếm của bạn khá nhiều thời gian nhưng chúng lại rất hữu ích cho cơ thể đấy. Đó là lúc cơ thể vận động nhẹ nhàng giúp tiêu hao bớt một lượng calo mà cơ thể cũng nhanh nhẹn hoạt bát hơn. Tập luyện giảm cân mà như không tập. Trung bình trong 1 giờ dọn dẹp đồ trong nhà, bạn sẽ tiêu hao 238 calo. 30 phút để lau nhà, quét nhà có thể loại bỏ được gần 190 calo. 30 phút rửa bát đốt được khoảng 85 calo. 30 phút đến 1 giờ đồng hồ chuẩn bị cho bữa tối có thể đốt cháy được 80-400 calo và giúp bạn giữ dáng thật hiệu quả.

 

3.  Ngồi xổm

 

Bài tập này không phải là phương pháp giảm cân chính thống nhưng vẫn giúp tiêu hao calo khá tốt. Ngồi xổm là một hoạt động thể dục toàn thân giúp cải thiện lượng Gluten, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể và đốt cháy nhiều calo. Thực hiện động tác ngồi xổm và nhảy hoặc cầm thêm tạ trên tay làm biến đổi cơ thể của bạn cho gọn gàng hơn. Việc ngồi cả ngày nơi làm việc sẽ khiến mỡ dễ tích tụ, các cơ không được vận động có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Vậy thì hãy tranh thủ thực hiện một số động tác ngồi xổm trong khi nấu ăn, chờ bữa tối hoặc xem tivi… để thấy rõ tác dụng của bài tập này nhé!

 

4. Chạy

Chạy bộ
Chạy bộ

Chạy cũng sẽ giảm lượng mỡ thừa nhưng với vận tốc nhanh hơn, cường độ cao hơn. Ngoài ra chạy còn có thể làm giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tim mạch, đẩy lùi nguy cơ trầm cảm, đốt cháy một lượng lớn calo và cải thiện sức khỏe tổng thể. Duy trì đều đặn mỗi sáng, không những sức khỏe mà tinh thần bạn cũng cải thiện tích cực lên nhiều. Hơn nữa không khí trong lành buổi sáng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

 

5. Đi xe đạp

 

Nếu đi bộ mất khá nhiều thời gian thì bạn có thể đi xe đạp để tăng cường hoạt động cho đôi chân. Đi xe đạp là một cách đơn giản để đôi chân bạn phải hoạt động và cơ thể bạn ra nhiều mồ hôi hơn. Theo thời gian, tăng cường độ đạp xe để khuyến khích cơ chân, tay hoạt động nhiều hơn, trái tim của bạn làm việc hiệu quả, hỗ trợ nhiều hơn trong việc duy trì vóc dáng. Nếu chỗ làm không cách xa nơi ở thì bạn có thể đi làm bằng xe đạp 2-3 lần một tuần. Bạn sẽ thấy việc đi xe đạp giúp bạn khỏe hơn rất nhiều.

Đi xe đạp
Đi xe đạp

Các hoạt động hàng ngày của chúng ta nên gắn với việc vận động tay chân nhiều hơn thì cơ thể sẽ trở nên linh hoạt và thon gọn hơn. Tận dụng mọi thời gian để vận động mọi lúc mọi nơi các hoạt động trên và tạo thói quen hàng ngày bạn sẽ không còn phải lo lắng cơ thể của mình nữa.

Thông tin liên quan:

>> TẬP LUYỆN TẠO DÁNG CHỮA BỆNH

>> Phương pháp tập luyện thần kỳ shapeline

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thong ke