Mở cửa hàng ngày
7:30 - 18:30

Hotline: 028 22 07 08 09

Bí quyết giúp eo thon dáng gọn, đánh bay mỡ thừa

date 10/06/2017 08:38

 

Có một cơ thể khỏe mạnh, thon gọn là niềm ao ước của phái đẹp. Thế nhưng làm thế nào để thực hiện điều đó, khó hay dễ đây? Hãy thử thay đổi một vài thói quen đơn giản, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng của cơ thể và tạm biệt lớp mỡ thừa đáng ghét một cách dễ dàng nhất

Xây dựng khẩu phần ăn uống khoa học

Xây dựng khẩu phần ăn uống khoa học

Xây dựng khẩu phần ăn uống khoa học

Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng hậu, ăn tối như kẻ hành khất. Đó là lời khuyên của hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng học, nhấn mạnh về việc ăn ít hoặc ăn nhẹ vào buổi tối. Sở dĩ lại như vậy vì buổi tối cơ thể ít hoạt động hơn so với ban ngày chính vì thế lượng thức ăn được nạp vào buổi tối và chỉ được sử dụng vào ngày hôm sau, sẽ buộc phải dự trữ ở dạng mỡ. Đồng nghĩa với việc đó ăn tối càng muộn thì càng nhiều mỡ tích tụ lại ở trong cơ thể bạn

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, bất kể vì nguyên nhân gì, nếu thường xuyên thiếu ngủ đều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bênh cạnh đó, rất nhiều nghiên cứu quan sát đã chỉ ra mối liên quan giữa tình trạng béo phì và không ngủ đủ giấc. Những người thiếu ngủ thường hay cảm thấy buồn ngủ, và vì buồn ngủ nên tỷ lệ trao đổi chất chậm hơn và thường cảm thấy đói nhanh hơn, do vậy những người thiếu ngủ sẽ tăng cân nhanh hơn so với người ngủ đủ giấc. Vì thế, hãy tận dụng giấc ngủ để giảm cân cho cơ thể bạn

 

Dùng một ít bạc hà

 

Một vài mùi thơm có thể làm bạn ứa nước miếng, trong khi số khác có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Hãy thử đốt một một ít tinh dầu bạc hà khi đi ngủ để căn phòng tràn ngập mùi hương bạc hà mát dịu hoặc nhấm nháp một chén trà bạc hà nhỏ trước khi đi ngủ giúp bạn ngon giấc hơn.

Tránh xa các thiết bị điện tử

 

Tạp chí y học WebMD đã tổng hợp ý kiến của nhiều chuyên gia và đề xuất vài biện pháp giúp chúng ta làm chủ thói quen sử dụng công nghệ nhằm đảm bảo cuộc sống lành mạnh và khỏe khoắn hơn: Mạnh dạn tắt các thiết bị công nghệ mỗi khi bạn không sử dụng chúng: “Cuộc sống vẫn tiếp diễn và bạn vẫn sẽ ổn mà không có chúng”. Nghiên cứu đăng trên Zero Belly Diet đã đưa ra kết luận rằng mang thiết bị điện tử vào phòng ngủ sẽ khiến bạn dễ bị béo hơn, đặc biệt là trẻ em. Ngay cả khi đã trưởng thành, tốt nhất bạn nên để điện thoại, iPad ngoài phòng khách hoặc chuyển sang chế độ máy bay khi đi ngủ nếu không muốn thói quen xấu này ảnh hưởng đến cân nặng.

Thêm tiêu vào món ăn

 

Tiêu là một trong những loại gia vị tốt nhất để giảm cân, vì thế hãy thêm tiêu vào các món ăn hàng ngày của bạn để đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp bạn đánh bay mỡ thừa đáng ghét

Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ

 

Ăn các bữa ăn nhỏ, giàu chất dinh dưỡng thường xuyên trong suốt cả ngày sẽ giúp bạn duy trì sự trao đổi chất và sẽ đảm bảo cơ thể bạn tiếp tục đốt mỡ thừa suốt cả đêm. Hơn nữa, ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ ngăn chặn cảm giác thèm ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tập động tác gập bụng (crunch)

 

Theo Jeff Anderson, tác giả của Combat the Fat, nghiên cứu mới cho thấy bạn có thể giảm mỡ trên cơ thể bằng cách tác động đến vùng bụng. Hãy tập một vài động tác gập bụng (crunches), gập bụng ngược đều đặn hàng ngày để đánh bay mỡ thừa trên cơ thể bạn nhé.

Dưới đây là hướng dẫn động tác gập bụng mà bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn tập động tác gập bụng

Hướng dẫn tập động tác gập bụng

B1: Nằm trên thảm hoặc băng ghế tập. Chân co tạo một góc 90 độ với cơ thể.

B2: Tay đặt sau gáy, từ từ nhấc vai lên, ép cơ bụng lại. Vai cách mặt đất khoảng 10 cm, phần lưng dưới vẫn chạm sàn. Giữ ở tư thế siết cơ bụng khoảng 1, 2 giây.

B3: Hạ vai trở về tư thế ban đầu đồng thời hít sâu. Sau đó tiếp tục siết cơ và thở ra. Lưu ý kiểm soát động tác một cách từ từ để đạt hiệu quả tốt nhất

-  Hướng dẫn tập Bicycle Crunch

Hướng dẫn tập Bicycle Crunch

Hướng dẫn tập Bicycle Crunch

B1: Nằm trên thảm tập, chân duỗi thẳng.

B2: Nâng vai lên từ từ như động tác Crunch cơ bản, đồng thời đưa gối lên vuông góc với mặt sàn như hình hướng dẫn, chân dưới song song với mặt đất. Lưu ý khuỷu tay trái phải gần với đầu gối phải.

B3: Quay trở lại tư thế ban đầu và hít sâu.

B4: Thực hiện tương tự với bên còn lại, lặp đi lặp lại cho đủ số lần.

Trên đây là những chia sẻ về Bí quyết giúp eo thon dáng gọn, đánh bay mỡ thừa. Bạn thấy đấy, để có cơ thể thon gọn và khỏe mạnh liên quan rất nhiều đến thói quen sinh hoạt hàng ngày và điều này đòi hỏi bạn phải xây dựng được cho mình những thói quen tốt lành mạnh và khoa học. Hi vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích để giúp cho cơ thể trở nên thon gọn và quyến rũ. Chúc các bạn thành công!

 

Để tìm hiểu thêm xin ghé : 3/1 Hoàng Sa, P.Đakao, Q1

www.Shapeline.vn hoặc điện thoại : 0935.313.131-0908060709

 

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thong ke