Mở cửa hàng ngày
7:30 - 18:30

Hotline: 028 22 07 08 09

Việc làm Marketing, Truyền thông, Sale online tại tphcm

date 17/06/2020 15:37

Bạn đang tìm kiếm việc làm marketing | Truyền thông | Sale online phải không? Một cơ hội lớn cho bạn để có một việc làm hấp dẫn, ổn định, thu nhập cao tại quận 1 Hồ chí minh (tphcm) trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, xin gửi lời mời tới các ứng cử viên có tâm và có tầm, đủ năng lực tham gia ứng tuyển váo các vị trí mà mình mong muốn, chúng tôi luôn dang tay được chào đón bạn, rất mong bạn sẽ là một thành viên của Shapeline trong tương lai.

THÔNG BÁO VIỆC LÀM TẠI TPHCM

Shapeline là hệ thống trên toàn thế giới được phát triển hơn 35 năm tại Châu Âu và được chuyển nhượng độc quyền về Việt Nam vào năm 2014. Hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe. Toàn bộ công nghệ thiết bị, sản phẩm đều được nhập độc quyền trực tiếp từ châu âu - Italy - Đức và Áo.
Do nhu cầu phát triển mở rộng kinh doanh trên toàn quốc vì vậy Shapeline có

Nhu cầu tuyển dụng các vị trí như sau

+ Vị trí Tp kinh doanh: Số lượng 02 người.
+ Vị trí phòng truyền thông: Số lượng 05 người.
+ Vị trí phòng marketing: Số lượng 05 người.
+ Vị trí sale ( bán hàng ) : Số lượng 06 người.
+ Vị trí trưởng phòng nhân sự H/C : Số lượng 01 người.

+ Cần 5 cộng tác viên chuyên nghành truyền thông, khoán theo khối lượng công việc có thu nhập cao...

+ Cần 5 cộng tác viên chuyên nghành marketing online, khoán theo khối lượng công việc có thu nhập cao...

+ Cần hợp tác 50 cộng tác viên sale ăn theo doanh thu, có chiết khấu % hoa hồng ngang với đại lý mà không cần bỏ vốn kinh doanh, có thu nhập bảo đảm cao...

Yêu cầu

+) Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
+) Có kinh nghiệm chuyên ngành trên 1 năm làm việc.
+) Tốt nghiệp Cao đẳng / Đại học chuyên ngành.
+) Nhân viên truyền thông có khả năng quay phim cơ bản, talk là một lợi thế.
+) Yêu thích công việc trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

+ Ưu tiên người thành thạo về công nghệ thông tin và biết về Internet / SEO

+ Nhân viên marketing biết thành thạo về quản lý website, fb, youtobe...

Thu Nhập

► Mức tổng thu nhập cho các vị trí như sau 

1. Tp kinh doanh trên 30 triệu / tháng.

2. Vị trí trưởng các nhóm  trên 25 triệu / tháng.

3. Vị trí chuyên viên trên 15 triệu / tháng.

Mức thu nhập được căn cứ vào các hạn mức đề xuất và khả năng cống hiến trong công việc...

Quyền lợi

+ Được ký hợp đồng chính thức khi chưa hết thời gian thử việc cho người có năng lực.
+ Được nghỉ chiều thứ 7 và chủ nhật và các ngày lễ theo qui định của Cty.
+ Được tăng lương theo hiệu quả công việc, được hưởng và tăng lương khi bạn vượt mức chỉ tiêu trong công việc và được hưởng các chế độ quy định nhà nước hiện hành như ( BHXH – BHYT – BHTN…).
+ Được tham gia các hoạt động ngoại khóa và được đào tạo theo chính sách của công ty.

Thời gian làm việc

Full time (toàn thời gian). Hoặc bán thời gian.

Hồ sơ

+ Đơn xin việc ( viết tay ).
+Thư dự tuyển ( tiếng anh + tiếng việt ).
+ Sơ yếu lí lịch có dán ảnh 4x6 (mới).
+ Bản sao giấy khai sinh, các văn bằng chứng chỉ.
+ Giấy khám sức khỏe.
+ Chứng minh nhân dân , hộ khẩu photo công chứng.

Mọi liên hệ xin gửi về

Công ty TNHH Shapeline Việt Nam

Địa chỉ: 3/1 Hoàng Sa, Phường Đakao, Quận 1, TPHCM.

Email : shapelinehcm@gmail.com  - shapelinesale1@gmail.com

Điện thoại : 028.22070809 - 0935.313131

Website: http://shapeline.vn/ 

http//: topline.vn/

Làm thế nào để chọn đúng công việc?

Nhiều người tìm việc thường chọn mức lương cao nhất mà không có bất kỳ lợi ích nào khác. Người tìm việc thường chọn một công việc, mặc dù mức lương không cao, nhưng có nhiều lợi ích khác cần được bù đắp. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc và bỏ lỡ nó, thì đây là một sai lầm cho tương lai của bạn. Hãy xem xét các yếu tố sau để chọn một công việc phù hợp hơn.

1. Lợi ích Ngoài mức lương cơ bản

 bạn nên xem xét các đặc quyền tài chính khác cho công việc, chẳng hạn như: hoàn trả phí đào tạo chuyên nghiệp cho nhân viên, tiền thưởng, bồi hoàn cho các chuyến công tác và lợi nhuận khác. Đừng đánh giá thấp chi phí của các khoản thuê phi tài chính khác, chẳng hạn như giờ làm việc linh hoạt hoặc khả năng làm việc từ xa.

2. Cơ hội tiến bộ.

Không ai muốn công việc của họ bị mắc kẹt trong ngõ cụt. Do đó, hãy hỏi người phỏng vấn về các cơ hội thăng tiến trong công ty và những thủ thuật nào cần thúc đẩy. Tìm hiểu xem một công việc có thể cung cấp cho bạn cải thiện thậm chí tốt hơn. Ví dụ, có các chương trình đào tạo, mối quan hệ với những người cố vấn hoặc những người có danh sách kinh nghiệm làm việc hoặc cơ hội để có thêm kiến ​​thức tại nơi làm việc. cho phép bạn trau dồi kỹ năng của bạn và thực hiện các liên hệ quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một tài sản quý giá cho công ty - hoặc mở rộng kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn để sẵn sàng chuyển sang một vị trí mới, bất kể bạn vẫn còn hoặc thay đổi công việc.

3. Môi trường làm việc.

Xem xét giờ làm việc, quần áo và văn hóa công ty. Làm thế nào để ăn mặc theo toa hoặc miễn phí? Hành vi phân biệt giai cấp hay dân chủ? Có thể khó có được cảm giác về môi trường làm việc thông qua các cuộc phỏng vấn. Yêu cầu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn giới thiệu bạn với các đồng nghiệp tương lai. Hỏi họ những gì họ thích và không thích về công việc của họ. Nếu bạn không có cơ hội, trước khi công ty cung cấp cho bạn lời mời làm việc, hãy hỏi thông tin chính xác về một số người làm việc ở đó và gọi cho họ hoặc gửi yêu cầu môi trường qua e-mail. Làm việc ở đó trước khi chấp nhận một đề nghị sử dụng lao động.

4. Mức độ an toàn của công việc.

Khi bạn còn trẻ và mới vào đời, có lẽ bạn không quan tâm đến việc tìm kiếm một công việc sẽ giúp bạn sống tốt. Trên thực tế, theo thống kê của Bộ Lao động Hoa Kỳ, người lao động trung bình thay đổi công việc ít nhất mười lần trong toàn bộ cuộc đời làm việc của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên chấp nhận rủi ro ngay cả khi công việc chỉ gắn bó với bạn trong một vài năm. Là công việc của bạn đang tìm kiếm một sự khởi đầu hay nó đã chín muồi? Là công ty bạn đang tìm kiếm một công việc với một công ty có quy mô công nghiệp và đang phát triển mạnh? Nền tài chính của công ty có ổn định không? Bạn có thể không muốn bị đẩy ra đường vì công ty phá sản

5. Mức độ trách nhiệm.

Bạn muốn tìm một công việc có thể phát huy kiến ​​thức bạn có được ở trường và có thể phát triển các kỹ năng của bạn, thay vì một công việc nhàm chán, vô nghĩa. Nhưng hãy nhớ rằng không phải sau khi tốt nghiệp, bạn mới tìm được công việc phù hợp. Bạn có thể phải trả tiền cho việc đào tạo giáo dục tại một số khu vực xa lạ và cố gắng leo lên cầu thang của sự nghiệp mà bạn đã chọn. Cuối cùng, bạn sẽ đến đích.

6. Bạn muốn ở đâu trong mười năm?

Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng nó rất quan trọng. Công việc này sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn đi trong sự nghiệp của bạn? Hai tác phẩm mà tác giả của bài viết này nhận được sau khi hoàn thành báo chí đã đi theo hai cách khác nhau. Công việc đầu tiên được dành cho chỉnh sửa và bố cục, và thứ hai - viết bài và điều tra. Mặc dù mức lương trong công việc đầu tiên cao hơn gần 25% so với công việc thứ hai, nhưng tác giả đã chọn công việc thứ hai, vì nó phù hợp hơn với các mục tiêu. Bây giờ tác giả của chúng tôi là một người thành công trong sự nghiệp của mình. Chỉ được đưa ra mức lương khi một sinh viên mới tốt nghiệp bị cận thị. Bạn nên nhìn vào bức tranh lớn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING VÀ MARKETER

Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt trong thời kỳ kinh doanh 4.0, marketing luôn cần đến một thói quen để duy trì. Điều đó không chỉ giúp bạn tốt những việc được giao mà còn sáng tạo hơn nhằm đạt được kết quả vượt bậc. Trong bài này, tôi không chỉ giải thích cho bạn hiểu rõ tầm quan trọng của marketing và công việc của bạn là làm gì mỗi ngày.

Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Marketer là gì?

Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.

Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.

Từ đó, nhân viên marketer có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

Sáu Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing là gì?

Về cơ bản, marketing là một trong những mảng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đặt ưu tiên hàng đầu bởi 6 lý do sau:

1. Marketing cung cấp thông tin cho khách hàng

Có thể nói vài trò, chức năng của marketing thực sự quan trọng trong việc giáo dục khách hàng. Bởi đơn giản, là team marketing trong doanh nghiệp, bạn biết rất rõ về sản phẩm của mình… Nhưng khách hàng thì không!

Để mua sản phẩm, khách hàng của bạn, khách hàng cần biết:

+ Thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ

+ Các lợi ích kèm theo trước khi họ bắt đầu thực hiện những bước tiếp theo.

Theo Ctreativs, marketing là phương pháp tối ưu nhất để truyền đạt các giá trị của một sản phẩm đến khách hàng.

2. Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn

Modern marketing hay Tiếp thị hiện đại là những phương pháp ít tốn kém hơn bao giờ hết.

Các trang social media và chiến dịch email thường giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó marketing giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.

Người tiêu dùng hiện đại thường quan tâm nhiều đến trải nghiệm hơn là giá cả. Vì thế, cách tương tác 1:1 cực kỳ hữu ích trong việc thu hút được nhiều khách hàng.

Đối với doanh nghiệp nhỏ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau.

3. Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Marketing giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng. Bằng việc cung cấp những thông tin hay kiến thức thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, Marketing sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với người dùng hiện tại của mình. Từ đó khiến người dùng yêu thích sản phẩm, thương hiệu và chuyển đổi thành khách hàng trong tương lai.

4. Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trong quá khứ, có lẽ bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện tại công ty của bạn.

Ví dụ: Khách hàng bước đến một trung tâm chăm sóc sức khỏe, họ nói chuyện, trao đổi với chuyên gia, bác sĩ, cười với người phục vụ, vẫy tay chào với lễ tân,…Tuy nhiên chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Người tiêu dùng cần được tương tác nhiều hơn nữa ngoài cửa hàng. Với marketing, bạn được tự do gửi khách hàng những nội dung liên quan đến sản phẩm ngay cả khi họ không trực tiếp trao đổi với bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng một cách “dễ chịu” hơn.

5. Marketing giúp bán hàng

Mục đích cuối cùng của một hoạt động kinh doanh là tối đa hoá lợi nhuận và marketing là điều cần thiết để đạt được mục đích đó. Khi nghe đến điều này, hẳn bạn sẽ nghĩ: Trước tiên cần có một sản phẩm tốt! Nhưng… thời đại của “hữu xạ tự nhiên hương” đã hết. Sản phẩm chất lượng nhưng không một ai biết tới nó thì bạn không thể nào tạo ra doanh số. Và đương nhiên không thể giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh thương mại của mình được đâu!

6. Marketing giúp doanh nghiệp phát triển

Marketing là một chiến lược quan trọng giúp hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp phát triển. Mặc dù khách hàng hiện tại vẫn được xem là quan trọng nhất với bạn nhưng việc marketing để mở rộng danh sách này là điều vô cùng cần thiết.

Những chiến dịch nhỏ như đăng bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội hay các chiến dịch email giúp:

  • Thu hút người dùng hiện tại
  • Có được những khách hàng tiềm năng mới.

Về cơ bản, marketing đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai bằng việc: Duy trì mối quan hệ khách hàng cũ và mở rộng danh sách các khách hàng mới.

Sáu Loại hình marketing

Bạn đang thắc mắc liệu marketing gồm những mảng nào? Có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường. Nhưng áp dụng hình thức nào sẽ phụ thuộc vào nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên dành nhiều thời gian hơn.

Dưới đây là 6 loại hình marketing được sử dụng phổ biến hiện nay:

1. SEO

2. BLOG MARKETING

3. SOCIAL MEDIA MARKETING

4. PRINT MARKETING

5. Search Engine Marketing (SEM)

6. Video Marketing

Sáu loại hình marketing thành công

Vậy cụ thể các hình thức marketing này là gì? Cùng theo dõi tiếp nhé

SEO

SEO (hay Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một website để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

Rất nhiều marketer ngày nay sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google.

Đây cũng là dịch vụ chính (seo) mà GTV SEO đang cung cấp cho khách hàng với mong muốn thúc đẩy nguồn traffic tự nhiên, bền vững vào website, tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng/ khách hàng/ booking.

Blog Marketing

Ngày nay blog không còn dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.

Social Media Marketing

Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Một chiến dịch Social Marketing tốt sẽ giúp tạo ấn tượng và tăng khả năng viral cho thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng của mình.

Print Marketing

Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình quan tâm.

Search Engine Marketing (SEM)

Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC).

Video Marketing

Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng những giá trị để giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Ngành marketing là làm gì?

Trên thực tế, marketing là ngành đào tạo phổ biến trong các trường đại học/ cao đẳng nhằm cung cấp kiến thức về nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của khách hàng và thị trường, phân tích hành vi người tiêu dùng và lên chiến lược nhằm tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng, …

Hiện nay tại Việt Nam, tìm hiểu về marketing được xem là một trong các đề tài hot được nhiều người quan tâm. Bởi làm marketing là một ngành khá thú vị, thử thách và cơ hội việc làm với ngành marketing khá lớn.

Marketing bao gồm những gì?

Cụ thể, khi học marketing, người học sẽ nắm được cách thức:

- Nghiên cứu thị trường

- Phân khúc thị trường

- Định vị thương hiệu

- Phân tích độ cạnh tranh

- Lên chiến lược tiếp thị & các chính sách ưu đãi

- Hoạch định ngân sách marketing

- Đo lường hiệu quả chiến dịch

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRUYỀN THÔNG

Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt trong thời kỳ kinh doanh 4.0, TRUYỀN THÔNG luôn cần đến một thói quen để duy trì. Điều đó không chỉ giúp bạn tốt những việc được giao mà còn sáng tạo hơn nhằm đạt được kết quả vượt bậc. Trong bài này, tôi không chỉ giải thích cho bạn hiểu rõ tầm quan trọng của TRUYỀN THÔNG và công việc của bạn là làm gì mỗi ngày.

TRUYỀN THÔNG là gì?

Nhân viên Truyền thông là người làm nhiệm vụ cải thiện cái nhìn của xã hội về công ty bằng cách phát thông tin để lôi kéo sự chú ý của họ.

Mô tả

Lên kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động văn hóa

Quản lý và phát triển các kênh truyền thông của công ty: fanpage, website… đồng thời cập nhật tin tức hoạt động, định hướng triển khai truyền thông

Giữ quan hệ với báo chí, truyền thông để quảng bá cho công ty

Soạn thảo các thông báo, bài viết, bài phát biểu, diễn văn của lãnh đạo công ty

Tham gia vào quá trình truyền thông nội bộ, truyền thông các giá trị văn hóa cốt lõi của công ty tới toàn bộ CBNV

Quản lý, tổ chức giám sát các hoạt động đối nội đối ngoại nhằm phát triển, quảng bá thương hiệu.

Yêu cầu

Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành Báo chí, Truyền thông, Quan hệ công chúng hoặc các ngành có liên quan Kinh nghiệm làm việc 1 năm Có kiến thức về: Digital Marketing, SEO Khả năng giao tiếp tốt, truyền đạt rõ ràng và thuyết phục Biết sử dụng các phần mềm: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator. 4. Quyền lợi Chế độ lương thưởng hấp dẫn Chăm sóc sức khoẻ Bảo hiểm theo quy định Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp Cơ hội thăng tiến rõ ràng.

TRUYỀN THÔNG bao gồm những gì?

Cụ thể, khi học TRUYỀN THÔNG, người học sẽ nắm được cách thức:

Nghiên cứu thị trường

Phân khúc thị trường

Định vị thương hiệu

Phân tích độ cạnh tranh

Lên chiến lược tiếp thị & các chính sách ưu đãi

Sales là gì? Tầm quan trọng của sales

Sales là vị trí nhân viên kinh doanh bán hàng cho doanh nghiệp. Nhân viên Sales có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp. Giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty.

Trong doanh nghiệp, Sales là bộ phận rất quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty. Các nhân viên Sales sẽ tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng đồng thời nắm bắt các nhu cầu để có thể tư vấn và đưa ra các lựa chọn phù hợp cho khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.

Nhân viên Sales sẽ thực hiện các công việc sau

Tùy theo quy mô và lĩnh vực mà nhân viên sales sẽ có những nhiệm vụ đặc thù riêng. Sau đây shapeline.vn sẽ liệt kê một số các công việc cơ bản hàng ngày của một nhân viên Sales.

– Nắm vững các thông tin về sản phẩm dịch vụ công ty cung cấp như : các mã hàng sản phẩm, nguồn gốc, màu sắc, kiểu dáng, cách sử dụng…

– Đối với nhân viên Sales được phân công vị trí ở các cửa hàng phải luôn chú ý quan sát, hướng dẫn tư vấn cho khách về sản phẩm dịch vụ khi cần thiết, giúp khách lựa chọn được các sản phẩm phù hợp. Theo dõi tốc độ tiêu thu hàng hóa và báo cáo

– Tìm kiếm khách hàng tìm năng: Gặp gõ  hoặc Gọi điện liên hệ giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ, nắm bắt nhu cầu tư vấn, cho khách dùng thử sản phẩm,  giúp khách tiếp cận được các sản phẩm đang cần mua.

– Báo giá và đàm phán giá cả, thương thảo hợp đồng mua bán, thảo thuận thời hạn thanh toán và giao hàng.

– Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn bán hàng hằng ngày. Kiểm hàng, bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh.

– Gửi báo cáo kinh doanh cho cấp trên.

Các kỹ năng cho nhân viên sales

1. Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt

Đây là tố chất đầu tiên cũng là rất quan trọng không thể thiếu đối với một nhân viên Sales giỏi. Kỹ năng này giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận trao đổi và đàm phán giúp tạo dựng mối quan hệ cũng như tư vấn giúp khách hàng tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Linh hoạt, nhạy bén

Để có thể trao đổi và tư vấn đưa ra các giải pháp phù hợp thì bạn cần phải nhạy bén nắm bắt được các nhu cầu của khách. Khéo léo đưa ra các giải pháp giúp khách lựa chọn được sản phẩm dịch vụ phù hợp.

3. Nắm vững các thông tin về sản phẩm dịch vụ cần bán

Việc nắm vững các thông tin về dịch vụ sản phẩm công ty cung cấp là điều bắt buộc đối với nhân viên Sales. Chỉ khi bạn nắm rõ sản phẩm dịch vụ mình cung cấp thì mới có thể đưa các giải pháp tư vấn hợp lý và chính xác cho khách giúp cơ hội chốt đơn hàng cao tăng doanh thu cho công ty.

4. Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao

Đối với nhân vien Sales việc hàng ngày phải đối mặt với những lời từ chối, những cái lắc đầu đôi khi thái độ thiếu thiện cảm của khách hàng, cùng với đó là áp lực doanh số đòi hỏi họ phải là người có bản lĩnh cao để vượt qua được các khó khăn và áp lực.

Một nhân viên Sales giỏi sẽ là người kiên trì, đôi khi là lì lợm tiếp tục công việc mà không bị nản chí, bỏ cuộc. Chính nhờ sự kiên trì mà họ sẽ đạt được những thành công nhất định trong nghề.

5. Luôn giữ nụ cười trên môi và bề ngoài chỉn chu

Không một khách hàng nào muốn mua sản phẩm hay tiếp xúc với một nhân viên sales với gương mặt cau có khó chịu, quần áo nhăn nhúm, xộc xệch. Do đó, bạn phải luôn chỉnh chủ bề ngoài, gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo hợp thời, lịch sự, thái độ cởi mở tươi cười thì mới có thể tiếp xúc và tư vấn sản phẩm cho các khách hàng tiềm năng giúp tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn và mang lại doanh thu cho công ty.

Bên cạnh đó, người làm sales cần phải có thêm những nhân tố quan trọng sau

–  Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

–  Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.

–  Hiểu biết về internet và website, quảng cáo trực tuyến.

–  Phối hợp trong nhóm kinh doanh tốt.

Trên đây là những thông tin hữu ích về ngành Sales. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về Sales cũng như những khó khăn sẽ đối mặt khi theo nghề. Chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn và có những bước tiến thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thong ke