Mở cửa hàng ngày
7:30 - 18:30

Hotline: 028 22 07 08 09

Trẻ mãi không già bằng những bước chăm sóc da đơn giản (Phần 1)

date 18/05/2017 15:43

Khi chúng ta già đi, da của chúng ta cũng vậy. Không giống như các cơ quan nội tạng khác mà sẽ già đi và không thể nhìn thấy, da của bạn sẽ tố thật số tuổi mà bạn đang sở hữu. Đôi khi, vì các yếu tố khác nhau, da của bạn có thể trông già hơn so với tuổi thật của bạn, và điều này có thể gây khó chịu. Chúng ta không thể trì hoãn số tuổi mà chúng ta có được nhưng chúng ta có thể níu giữ làn da trẻ hơn số tuổi thật của mình bằng những bước chăm sóc da đơn giản sau

1.Tập thể dục thường xuyên

 

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp thu nhỏ vòng eo của bạn mà còn thúc đẩy da khỏe hơn.

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp thu nhỏ vòng eo của bạn mà còn thúc đẩy da khỏe hơn

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp thu nhỏ vòng eo của bạn mà còn thúc đẩy da khỏe hơn. Khi bạn nhận tham gia các hoạt động thể chất, lưu lượng máu của bạn được cải thiện. Dòng máu tăng lên có nghĩa là có nhiều tế bào máu cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động và loại bỏ các chất thải độc hại. Các tế bào da sẽ được hưởng lợi đáng kể từ sự trao đổi lành mạnh này.

2. Luôn để tâm trạng thoải mái, không bị stress

 

 Luôn để tâm trạng thoải mái, không bị stress

Luôn để tâm trạng thoải mái, không bị stress

Cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng thường sẽ làm cho làn da của bạn trông già hơn. Lo lắng và căng thẳng liên tục dẫn đến sản xuất cortisol. Đây là một hoocmon viêm có khả năng phá vỡ collagen. Cortisol cũng chịu trách nhiệm cho mụn trứng cá, kích ứng và đỏ.

Có nhiều cách khác nhau để giảm căng thẳng trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như thưởng thức một cuốn sách hay sở thích, nói chuyện với bạn bè hoặc người thân yêu qua điện thoại, đi dạo, nghe nhạc và thậm chí cả thiền định. Dành thời gian để tìm các mục yêu thích của bạn để giảm căng thẳng và giúp bạn có làn da trẻ trung hơn


Một số cách tốt nhất bạn có thể thư giãn bao gồm yoga, tập thở sâu và thư giãn tiến bộ. Những hoạt động này sẽ làm dịu các dây thần kinh và giúp bạn đối phó với mức căng thẳng của bạn.
Ăn uống với một chế nhiều chất chống oxy hoá: Bạn có thể chống lại các ảnh hưởng của stress trên da của bạn bằng cách tăng lượng chất chống oxy hoá. Điều này có thể được thông qua ăn rau lá xanh, cam và quả việt quất.

3. Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng giúp bạn có làn da đẹp

 

Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng giúp bạn có làn da đẹp

 Ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày giúp bạn có làn da đẹp

Bạn đã từng nghe thuật ngữ "ngủ đẹp". Thuật ngữ này được sử dụng vì giấc ngủ giúp cải thiện sự xuất hiện của làn da của bạn, trong số những thứ khác. Để cơ thể bạn hoạt động ở mức tối ưu, ngủ đủ giấc là rất quan trọng. Khi bạn không có đủ giấc ngủ, cơ thể sẽ ưu tiên một số chức năng để bảo tồn năng lượng. Việc duy trì một làn da trẻ trung khỏe mạnh không nằm trong danh sách các chức năng ưu tiên. Đây là lý do tại sao những người ngủ ít trông thường già hơn tuổi

Bạn nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, bạn có thể thử một số biện pháp sau:
+ Không sử dụng thiết bị điện tử : Bạn nên tránh sử dụng điện thoại, máy tính, hệ thống chơi game hoặc máy tính bảng trước khi ngủ vì ánh sáng phát ra có thể làm gián đoạn nhịp sinh học của bạn. Bạn có thể thay thế bằng một số bài tập nhẹ nhàng hoặc các hoạt động thư giãn.
+ Hãy thử  tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Chế độ ăn uống cân bằng giúp da trẻ hơn

 

Chế độ ăn uống cân bằng giúp da trẻ hơn

Chế độ ăn uống cân bằng giúp da trẻ hơn

Các loại thực phẩm  trong chế độ ăn uống của bạn sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn  một cách tích cực hoặc tiêu cực. Chế độ ăn kiêng bao gồm thực phẩm chế biến, ngọt, mỡ và mặn sẽ làm hỏng elastin và collagen của da bạn. Điều này sẽ dẫn đến da chết chóc, khô và nhăn.

Để tăng tính đàn hồi và sự sống động, giảm sưng, mụn trứng cá và nếp nhăn, tăng lượng khoáng chất, chất béo và vitamin  bạn nên ăn những  thực phẩm sau:

  • Chọn hạt ngũ cốc nguyên chất cho các thực phẩm chế biến.
  • Thay vì ăn đồ ngọt và bánh kẹo, hãy đi tìm quả dâu tây và trái cây trong mùa. Chúng giàu chất chống oxy hoá, giúp da bạn trông trẻ hơn.
  • Ăn cá hồi thay vì thịt mỡ. Cá hồi có axit béo omega-3 khỏe mạnh, đáp ứng và hữu ích cho việc duy trì làn da khỏe mạnh.
  • Thay vì ăn một chiếc túi không lành mạnh của chip, đi một nắm hạnh nhân hoặc quả óc chó, vì chúng có chất béo bão hòa đơn và vitamin E.


5. Nước là câu trả lời cho việc làm thế nào để có làn da trẻ đẹp

 

Nước là câu trả lời cho việc làm thế nào để da

Nước là câu trả lời cho việc làm thế nào để có làn da trẻ đẹp

Không uống đủ nước trong ngày sẽ dẫn đến một số trục trặc trong cơ thể bạn. Một số cơ quan sẽ không hoạt động như mong đợi. Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ nhận được nước cuối cùng. Da không nhận được nước đầy đủ trở nên khô, kín, bị kích thích và không đều.
Bạn nên uống mỗi ngày ít nhất hai đến ba lít nước. Điều này sẽ giúp bạn giữ được nước và làm việc tích cực để duy trì làn da khỏe mạnh.

6. Hạn chế rượu và tránh hút thuốc

 

 

 Hạn chế rượu và tránh hút thuốc

Hạn chế rượu và tránh hút thuốc

 Uống  rượu và hút thuốc là kẻ thù của làn da và đẩy nhanh quá trình lão hóa làn da của bạn. Hút thuốc dẫn đến sự suy thoái collagen và theo thời gian, sản lượng collagen tổng thể sẽ giảm. Khi collagen bị phá vỡ và chất thay thế thấp, da của bạn sẽ bắt đầu nhăn lại. Hút thuốc cũng hạn chế lưu thông. Điều này sẽ cản trở việc cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho tế bào da.

Rượu làm mất nước cơ thể. Bạn nên giảm lượng thức uống có cồn và khi bắt buộc phải uống, hãy đảm bảo uống nhiều nước cùng với rượu.

>>> Khám phá ngay 13 bí mật làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản

>>> Cách chăm sóc da tốt nhất phù hợp với từng loại da

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thong ke