Mở cửa hàng ngày
7:30 - 18:30

Hotline: 028 22 07 08 09

Phục hồi sức khỏe sau ốm dậy

date 07/11/2021 20:22

Cuộc sống luôn luôn biến đổi. Sức khỏe con người cũng biến đổi theo thời gian. Chính vì thế, vấn đề phục hồi sức khoẻ sau ốm dậy là điều cần thiết đối với mọi người. Hãy khôi phục sức khỏe để tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể bạn.

Khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn… đó là lúc cơ thể đang lên tiếng để bạn khôi phục lại sức lực của mình. Các bạn cần phải nhanh chóng có biện pháp phục hồi sức khoẻ ngay, thay đổi chế độ ăn uống và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi phù hợp.

Một khi cơ thể mệt mỏi, chân tay không muốn cử động, miệng đắng, chán ăn…đó là biểu hiện chung của những người đang bị ốm hoặc mới ốm dậy.

Vậy để người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khoẻ, cần chế độ dinh dưỡng và tập luyện như thế nào?

Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể phòng tránh bệnh tật. Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, các bạn cần phải tăng cường bổ sung vitamin và có chế độ tập luyện cũng như nghỉ ngơi một cách phù hợp. Một kế hoạch ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp các bạn lấy lại tinh thần để cuộc sống trở nên tươi đẹp, hạnh phúc hơn:

Uống đủ nước

Nước giúp lưu thông máu, vận chuyển dưỡng chất và oxy tới tế bào và bảo vệ xương khớp. Khi cơ thể đang trong quá trình hồi phục sau ốm bệnh hoặc chấn thương, nước và các chất dinh dưỡng sẽ được truyền tới vị trí cần chữa lành. Nếu không bổ sung đủ lượng chất lỏng, quá trình làm lành vết thương và khôi phục tế bào sẽ diễn ra lâu hơn, cản trở sự bình phục của bạn.

Ngoài việc uống để cung cấp đủ nước cho cơ thể thì thực phẩm cũng có thể đóng góp gần 20 phần trăm lượng chất lỏng cơ thể hấp thụ mỗi ngày. Theo Pam Bede, chuyên gia dinh dưỡng của Abbott, các loại thực phẩm như dưa, cà chua, dâu tây rất giàu nước và các chất điện giải, đều là các chất quan trọng giúp chức năng thần kinh và cơ bắp khỏe mạnh khi hồi phục.

Ngủ sớm

Sau ôm dậy hoặc khi có vấn đề về sức khỏe thì cơ thể cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, đặc biệt là giấc ngủ, hãy đi ngủ sơm hơn để cơ thể tự phục hồi và năng lượng được tái tạo, khi ngủ các bộ phận trên cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, các tế bào mới được sản sinh để thay thế các tế bào mất và hư hỏng... vì vậy ngủ sơm là cách phục hồi sức khỏe hiệu quả.

Chọn những loại thức ăn có lợi cho sức khỏe

Đầu tư vào chế độ dinh dưỡng tốt ngay bây giờ chính là trang bị cho cơ thể nguồn dự trữ dinh dưỡng phòng khi gặp trở ngại về sức khỏe, đồng thời giúp duy trì và tái tạo cơ bắp. Chuyên gia dinh dưỡng Abby Sauer của Abbott khuyên bạn nên đều đặn nuôi dưỡng cơ thể với các loại trái cây và rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc. Đặc biệt, hãy đảm bảo cơ thể được hấp thụ đủ:

* Vitamin C: Giúp lành gân, dây chằng và các vết thương phẫu thuật. Hãy ăn các loại dâu tây, kiwi, khoai tây nướng, bông cải và ớt chuông.

* Vitamin D và Canxi: Hấp thụ các thực phẩm từ sữa ít béo sẽ giúp chữa lành và củng cố phần xương bị gãy.

* Chất xơ: Nếu bạn phải dùng thuốc giảm đau sau phẫu thuật, hãy khắc phục tác dụng phụ (như táo bón) bằng chất xơ có trong các loại thực phẩm như: quả vả khô, quả mâm xôi hay yến mạch.

* Đạm: một phần tạo nên mọi tế bào trong cơ thể, đạm đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, chữa lành, duy trì cơ bắp và vận chuyển các chất dinh dưỡng.

Thể dục đều đặn

Tập thể dục chính là bước cuối cùng để nhanh khỏe trở lại. Các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như tập kháng lực, đi bộ hàng ngày, tập kéo giãn hay yoga rất có lợi, đặc biệt là nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi sau phẫu thuật hay ốm bệnh. Lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ để xác định bài tập nào tốt nhất.

Chỉ nghĩ đến những điều tích cực

Theo các nhà trị liệu tinh thần, hầu hết chúng ta đều độc thoại với chính mình mỗi ngày, về cả thành công lẫn thất bại. Đây là cơ chế tự động bên trong của não bộ mà bạn thường không biết rằng nó đang diễn ra. Ví dụ khi một người khen chiếc váy của bạn, bạn nghĩ: “Thật vui khi nghe điều này”; hoặc tự hỏi: “Có phải ý cô ấy là thường ngày phong cách của mình chưa đẹp?”. Đấy chính là bước đầu tiên bạn nhìn nhận và lắng nghe chính mình.

Điều này cho thấy cách bạn nghĩ về bản thân có thể tác động mạnh mẽ đến cảm giác của bạn. Khi nhận thức tiêu cực về bản thân và cuộc sống, bạn sẽ trải nghiệm theo cách đồng tình với quan điểm đó. Đã đến lúc thực hành cách suy nghĩ nâng cao giá trị và sức mạnh bản thân. Ví dụ, thay vì nói: “Mình thật thất bại. Mình sẽ không được chọn vì đã trả lời quá luống cuống”; hãy thử nói, “Mình đã không làm tốt như mong đợi, nhưng không có nghĩa là mình hết hy vọng”.

 Phục hồi sức khỏe công nghệ cao

Tại Shapeline đã ứng dụng thành công phương pháp tập luyện Shapeline đến từ Áo giúp Tính ưu việt của phương pháp shapeline là bạn hoàn toàn không cần phẩu thuật ,không tiêm thuốc,không đau ,không tác dụng phụ ,không chảy máu.Chỉ trong vòng 60 phút bạn sẽ được thư giản trong trạng thái thiền định ,phối hợp với nhịp hít thở Yoga để tăng cường sự miễn dịch và cân bằng khí oxy trong cơ thể ,giúp có được một giấc ngủ ngon , đồng thời giảm được từ 500-700Kcal .Sự kết hợp khi tập luyện làm cho các kinh mạch được đã thông ,ngăn ngừa các bệnh lý ,có tác dụng rất cao trong việc phục hồi sức khỏe .

 Việc luyện tập kết hợp giữa 06 loại máy trong hệ thống Shapeline :

Máy sẽ tự tập. Người tập chỉ cần nằm thư giãn và điều tiết hơi thở (theo chỉ dẫn).

Việc còn lại máy sẽ tự động massage, điểm huyệt đến tất cả các bộ phận trên cơ thể, trong vòng 60 phút (10 phút/1 máy).

Một vòng tập luyện như vậy tiêu tốn khoảng 300 - 500 kg calo/ 1 lần (tùy từng cơ thể).

Tất cả các máy đều có sóng từ trường đưa lên kết hợp với sóng não  và làm ấm cơ thể nên kích thích các hệ thần kinh hoạt động trỡ lại  làm tuần hoàn máu.

Giúp cho chúng ta có giấc ngủ ngon,và đã thông các mạch máu làm cho cơ thể nhẹ nhàng và phục hồi sức khỏe cho bạn

Máy 1: với một tiến độ 80 nhịp một phút kết hợp âm nhạc thiền định thư giản, phối hợp hít thở theo thuật yoga và thôi miên y khoa, kích thích phần bụng, đường ruột và phụ khoa giúp lưu thông máu huyết .

Máy 2: Vòng tròn trơn tru cho 2 chân  với lực tác động nhẹ tăng cường lực cơ đồng bộ hóa cơ thể và nảo với  sóng Beta giúp hổ trợ phần chân, đau khớp gối, lòng bàn chân, kích thích thần kinh, hổ trợ cho người lớn tuổi làm giảm chứng giản tĩnh mạch, giúp xương chân tốt  hơn, khỏe hơn.

Máy 3: Với 60 nhịp mỗi phút ,giúp nhịp tim chậm lại, xóa tan căng thẳng, hổ trợ bụng, chân, tay săn chắc, cơ tay khỏe hơn .

Máy 4: Máy này giúp giảm đau thắc lưng,cột sống cuối cùng. Khi tập máy này bạn như đang bơi, máy này giúp cân bằng và điều hòa các mạch máu, kích thích các tiềm năng chưa được thai thác.

Máy 5: âm nhạc lại một lần nữa thức dậy cùng một lúc Máy này giúp giảm đau ,thoái hóa cột sống. Máy tập này giúp cho các khớp không còn lệch nữa, cải thiện tình trạng đau nhứt khớp, lưu thông máu huyết .

Máy 6: Khi nằm trên máy này bạn cảm thấy vô cùng thoải mái sau 1 giờ.

http://shapeline.vn/

Đăng ký tư vấn miễn phí

Thong ke